9 thuật ngữ cần biết về Facebook Ads cho người mới

Facebook ads

Nếu bạn là “dân mới vào nghề” có thể sẽ chưa hiểu rõ về các khái niệm cũng như là thuật ngữ thường dùng trong quảng cáo Facebook Ads. Vậy nên hôm nay Obaceo – Agency quảng cáo Facebook sẽ tổng hợp các khái niệm cơ bản về Facebook Ads để bạn có thêm thông tin và hiểu biết hơn về ngành nghề này.

1/ Nick Via – Via Facebook là gì?

Nick Via – Via Facebook

Chắc hẳn khi lướt Facebook, bạn sẽ thấy những tài khoản Via Facebook hoặc nghe nhắc đến nó. Nhưng liệu bạn có hiểu nick via facebook là gì hay không?  VIA là viết tắt của từ Verify Information Account, khái niệm quảng cáo Facebook đầu tiên bạn cần biết. Tài khoản VIA & tài khoản clone đều là 1 loại tài khoản Facebook. Mục đích chính bạn sử dụng đó là giúp ích cho công việc kinh doanh kiếm lợi nhuận. VIA là tài khoản thật hay còn gọi là “Nick chính chủ”. Bởi vậy các Hacker rất thích hack tài khoản này, vì nó có độ trust cao nên sẽ bán được với giá cao hơn các nick clone.

Có khá nhiều loại VIA khác nhau, dưới đây là một số loại VIA Facebook trong các khái niệm cơ bản về Facebook Ads:

  • VIA Việt: Nick VIA Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ Việt Nam, phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng.
  • VIA ngoại :vì đây là tài khoản người nước ngoài nên buộc người sử dụng phải am hiểu rõ.
  • VIA cổ: là loại tài khoản Facebook đã được tạo từ nhiều năm trước. Tài khoản này có lịch sử hoạt động lâu nên sẽ được ưu tiên hơn hoặc ít bị dính các hạn chế của Facebook khi tạo tài khoản quảng cáo.
  • VIA tương tác: VIA tương tác là tài khoản được người bán tương tác mỗi ngày, khi mua về bạn chỉ cần tương tác 2 – 3 ngày là dùng được.
  • VIA không tương tác: VIA không tương tác, sau khi mua về cần tương tác lâu hơn, ít nhất 2 tuần mới có thể sử dụng.

2/ Tài khoản BM là gì?

Tài khoản BM là gì?

BM (Business Manager), hay còn gọi là trình quản lý doanh nghiệp. Là công cụ quản lý công việc kinh doanh trên Fanpage của doanh nghiệp, bao gồm cả quản lý tài khoản quảng cáo, tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Ví dụ BM5 là trong doanh nghiệp có thể tạo 5 tài khoản quảng cáo. BM30 là có thể lập 30 tài khoản quảng cáo hay tương tự với BM500 hay BM2500. 

  • BM được xác minh danh tính là gì là doanh nghiệp đã up giấy tờ đăng ký kinh doanh, email doanh nghiệp, số điện thoại…. lên để xác minh. BM được xác minh danh tính thì khi bị vô hiệu hoá mới được phép kháng nghị. 
  • Bm350$ hay BM50$ là những tài khoản quảng cáo trong business đó 1 ngày được chi tối đa 5,800,000 VNĐ hay 1,100,000 VNĐ. Có những tài khoảng quảng cáo bây giờ lập ra chỉ có tiêu 230,000 VNĐ là 10$ hoặc 550,000,000 là 25$/ngày gây bất tiện cho người chạy quảng cáo.

Tham khảo thêm – Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook

3/ Chạy Invoice – Tài khoản Invoice là gì?

Tài khoản Invoice được người trong giới Agency hay gọi bằng cái tên là BM Invoice, BM5000 hoặc BM10000, thể hiện mức độ uy tín cao, được Facebook dành nhiều ưu tiên cho quảng cáo. Không phải cá nhân, tổ chức nào muốn sở hữu tài khoản này cũng được. Chỉ những doanh nghiệp hay các Agency có mức chi tiêu lớn, đều đặn hàng quý, hàng năm trên Facebook mới lên được hạng Credit Line này. Hạn mức tín dụng trong trình quản lý thanh toán Invoice dựa vào số tiền doanh nghiệp đã chi trước đó cho quảng cáo.

Xem Thêm – Cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook

4/ VIA XMDT là gì?

khái niệm cơ bản về Facebook Ads

Via XMDT (xác minh danh tính) – một trong các khái niệm cơ bản về Facebook Ads mà nhiều người không biết đến. Via XMDT là những tài khoản Facebook đã được xác minh danh tính thông qua việc cập nhật các thông tin như: CMND, thẻ căn cước, hay giấy phép lái xe,..và có tác dụng để kháng nghị được tài khoản quảng cáo cá nhân. Những tài khoản đã được XMDT thì độ trust cao và khả năng bị checkpoint sẽ thấp hơn nhiều so với nick chưa XMDT Trong quá trình sử dụng có nhiều lúc mà Facebook bắt phải XMDT thì người sử dụng bắt buộc phải xác minh danh tính thì mới truy cập được tài khoản.

5/ Chạy bùng là gì?

khái niệm cơ bản về Facebook Ads - Chạy bùng là gì?

Chạy bùng / chạy bùng quảng cáo có nghĩa là các nhà quảng cáo mua quảng cáo của Facebook nhưng lại không chịu trả tiền cho Facebook hoặc có trả nhưng trả rất ít. Bằng cách sử dụng nhiều thủ thuật gian lận về thanh toán. Ví dụ như dùng các thẻ giả, thẻ tín dụng ăn cắp, hoặc là khai thác các lỗ hổng về thanh toán của Facebook. Mục đích cuối cùng là để kiếm tiền từ Facebook bằng cách không trả tiền cho quảng cáo trên Facebook

6/ Tick xanh Facebook là gì?

khái niệm cơ bản về Facebook Ads-Tick xanh Facebook

Tích xanh trên Facebook  hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile. Đây là một dấu hiệu của Facebook để xác thực tài khoản, đó có thể là tài khoản cá nhân chính chủ hoặc một Fanpage. Thông thường, dấu tích xanh trên Facebook được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng, hoặc của một tổ chức, thương hiệu mang tầm cỡ toàn cầu. Đây là một phần của tính năng “Verified” trên Facebook, mục đích là để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Page tick xanh có tác dụng có thể chạy quảng cáo livestream trên page đó khi đang phát trực tiếp. Những page thường thì không làm được điều đó.

7/ VPCS là gì?

khái niệm cơ bản về Facebook Ads VPCS

VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Bạn nên nhớ rằng không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo, kể cả nó không vi phạm pháp luật. Những VPCS trên Facebook điển hình có thể kể đến là: Hàng fake, cho vay tài chính, đông y, thuốc giảm cân,… 

8/ Lên Camp là gì? – Một trong các khái niệm cơ bản về Facebook Ads bạn phải biết.

khái niệm cơ bản về Facebook Ads Lên Camp là gì?

Camp là từ viết tắt của Campaign, có nghĩa là chiến dịch. Vậy lên camp tức là lên chiến dịch chạy quảng cáo để tăng tiếp cận từ khách hàng mục tiêu. Trong một camp sẽ có nhiều Ads Set khác nhau.  Bên cạnh đó, nhiều người vẫn có thói quen gọi là chạy camp, set camp… chung quy thì đó cũng đều là lên các chiến dịch quảng cáo.

9/ VPS là gì?

khái niệm cơ bản về Facebook Ads VPS là gì?

VPS viết tắt của từ Virtual Private Server dịch sát nghĩa là máy chủ ảo cá nhân hoá. Máy tính được mã hoá thành máy tính được sử dụng online thay vì vật lý như bạn thường dùng. Là một máy tính ảo được tạo ra bởi việc phân chia một máy tính vật lý. Máy tính ảo này sẽ hoạt động độc lập riêng biệt dựa trên việc chia sẻ tài nguyên trên máy tính vật lý kia.

Kết luận.

Qua bài viết tổng hợp các khái niệm cơ bản về Facebook Ads cho người mới, hy vọng có thể giúp ích các bạn đọc một phần nào về các cách dân chuyên Facebook Ads thường sử dụng. Còn khái niệm nào các bạn thắc mắc thì cứ bình luận dưới bài viết, Obaceo sẽ phản hồi sớm đến bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *