Chiến lược Quảng Cáo Livestream TikTok Triệu Đơn Chỉ Với 5 Bước

Quảng cáo Livestream TikTok

Livestream dần trở thành một phương pháp hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng trên mạng xã hội trong nhiều năm qua. Nếu như so sánh với các nền tảng khác như Facebook, Instagram thì việc Livestream trên TikTok luôn có tỉ lệ chốt đơn cao hơn. Vậy nên, nếu bạn vẫn chưa biết cách để quảng cáo Livestream TikTok thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để gia tăng số lượng đơn hàng của mình.

Hãy cùng Obaceo tìm hiểu cách quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả trong bài viết này nhé!

1.     Chạy quảng cáo Livestream TikTok là gì?

Livestream là hình thức phát video trực tiếp nội dung mà bạn đang quay trực tiếp và đặc biệt là trên nền tảng TikTok với thuật toán “For You” tức là dựa theo nguồn nội dung và nhà sáng tạo video Live mà TikTok dựa vào đó để phân phối đến tệp khán giả phù. Livestream trên TikTok ban đầu chủ yếu phục vụ cho mục đích giải trí và tương tác qua lại giữa người dùng trên TikTok nhưng sau này, sau khi tối ưu được TikTok Shop thì việc các Creator đã có thể đồng loạt bán hàng trên nền tảng này. Bán hàng livestream ban đầu xuất hiện trên ứng dụng Facebook, sau này các trang thương mại điện tử cũng áp dụng hình thức này như Shopee, Lazada và mới phát triển gần đây nhất là hình thức quảng cáo Livestream tiktok. Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, Tiktok giờ đây đang dần trở thành kênh bán hàng không thể thiếu của các nhà bán hàng (Seller) hay các streamer với hình thức bán hàng thông qua livestream.

Vậy quảng cáo Livestream trên TikTok chính là việc các streamer phải bỏ ra 1 mức ngân sách nhất định để TikTok dựa trên mức ngân sách mà từ đó ưu tiên hiển thị nội dung Livestream của Streamer đến khán giả.

2.     Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Livestream trên Tiktok và các nền tảng thương mại điện tử.

lợi ích chạy quảng cáo tiktok

2.1. Tiếp cận khách hàng với lượng khách hàng tiềm năng to lớn.

So với các hình thức bán hàng online hay offline khác thì bán hàng livestream tiết kiệm hầu hết chi phí hoạt động, kể cả những chi phí marketing bán hàng. Việc đầu tư cho một buổi livestream bán hàng cơ bản không tốn nhiều kinh phí, chỉ cần bỏ tiền một lần có thể sử dụng được lâu dài. Và so với việc bạn chi tiền cho những quảng cáo tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thì bán hàng livestream có thể làm điều đó với một vài thủ thuật đơn giản. Không những tối giản hoá chi phí đầu tư Livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Ngoài ra người kinh doanh muốn tăng thêm lượt xem và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì chỉ cần bỏ ra chi phí tương đối ít có thể chạy quảng cáo Livestream TikTok mang lại hiệu quả tối đa. 

2.2. Quy mô tương tác khổng lồ

Công việc chính của người bán xuyên suốt trong livestream là tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những bình luận họ để lại. Đây cũng là cơ hội cho người bán tư vấn sản phẩm và giải đáp những thắc mắc liên quan, giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm ngay tức thời. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và tự tin hơn khi quyết định chọn mua sản phẩm. Nhờ việc giữ tương tác với khách hàng cũng đồng thời giúp người xem ở lại trên livestream bạn lâu hơn, tương tác nhiều hơn và dần trở thành khách hàng thân thiết của người bán. Quảng cáo Livestream TikTok đem lại cho bạn khả năng tương tác rất lớn với những người xem đang theo dõi. Trong lúc bạn đang thu hình, họ có thể đồng thời chat đặt cho bạn những câu hỏi và sau đó bạn có thể trả lời chúng một cách trực tiếp sống động.  Thông qua Livestream trên Facebook, Shopee, Youtube, TikTok,…khách hàng của bạn có thể dễ dàng cảm nhận được màu sắc, tính chất của sản phẩm. Và sau đó, tất cả những gì họ làm là đặt hàng. Việc chốt đơn hàng của bạn sẽ trở nên cực kì nhanh chóng.

2.3. Quảng cáo Livestream TikTok giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng

Lo sợ lớn nhất của những người mua hàng online là thực tế khác xa với hình ảnh quảng cáo. Hoặc sản phẩm đến tay người dùng là sản phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng, không chính hãng hoặc không được như yêu cầu. Nhưng với bán hàng livestream người bán có thể phần nào củng cố niềm tin khách hàng. Bằng cách đưa ra hình ảnh sản phẩm cho khách thấy sản phẩm thật trước khi khách đặt hàng, đưa ra những thông số về sản phẩm để khách có thể tự hình dung về sản phẩm thật. Hoặc đưa ra những giấy phép, chứng nhận, hóa đơn nhập hàng uy tín để khách hàng yên tâm hơn khi chốt đơn bên bạn. Quảng cáo Livestream TikTok, Shopee, Facebook, Youtube,… được coi là giải pháp cho nhiều người bán hàng online khi mà họ có thể giải quyết được bài toán khi khách hàng lo ngại chưa biết hình ảnh thực tế của từng sản phẩm như thế nào. Đồng thời công việc Live stream trực tiếp còn hỗ trợ khách hàng được có thể tư vấn cũng như cung cấp thông tin về từng sản phẩm. Đối với những thương hiệu mới Livestream tạo điều kiện mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Quảng cáo Livestream TikTok

2.4. Tăng lòng tin với người mua và chốt đơn dễ dàng hơn: 

Giữa người mua và người bán hàng online có một yếu tố lớn nhất cần gây dựng đó là “Lòng Tin”. Bán hàng livestream cũng vậy, trong suốt buổi livestream và cả những quy trình chốt đơn sau đó, bạn cần khiến khách hàng tin tưởng tuyệt đối. Bằng một số cách gợi ý như sau: Công khai giá sản phẩm và chi phí giao hàng, giải đáp thắc mắc về mẫu mã, size, màu sắc, chất liệu,… Trình chiếu video ở một bối cảnh xuyên suốt, không che chắn, chuyển cảnh, không ngắt quãng livestream. Và tạo cảm giác thân thiện, chuyên nghiệp khiến khách hàng an tâm khi chọn mua hàng bên bạn.

3.    Mách bạn cách chạy quảng cáo livestream tiktok hiệu quả 

Các bước chạy quảng cáo livestream tiktok

Hiện nay, các nhà bán hàng có thể lựa chọn một trong các cách chạy quảng cáo livestream trên titkok như sau:

  • Chạy quảng cáo livestream trên titkok tăng lượt tiếp cận
  • Chạy quảng cáo livestream liên kết tiktok shop
  • Chạy quảng cáo livestream với video dạng giới thiệu

3.1. Cách 1: Chạy quảng cáo livestream trên tiktok tăng lượt tiếp cận

Với cách này, bạn sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào dấu “+” trên màn hình chính của tiktok, sau đó ấn chọn chế độ LIVE

Bước 2: Ấn chọn Quảng cáo (Promote) phía bên phải của màn hình

Bước 3: Tiến hành thiết lập quảng cáo: 

  • Xác định đối tượng: Thông qua các mục như giới tính, độ tuổi, sở thích,…
  • Xác định ngân sách: Lựa chọn mức tiền bạn đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút.

Bước 4: Chọn thanh toán sau đó bắt đầu phiên livestream

3.2. Cách 2: Chạy quảng cáo livestream liên kết với tiktok shop

Tuy cách này các bước đăng ký phức tạp hơn nhưng chắc chắn hiệu quả doanh thu đem lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo tiktok

Bước 2: Truy cập tab chiến dịch, sau đó ấn tạo và chọn chế độ tùy chỉnh

Bước 3: Chọn mua tại cửa hàng trong phần mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Tiến hành thiết lập các thông tin Nhóm quảng cáo:

  • Tên Nhóm quảng cáo
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE)
  • Vị trí
  • Nhắm mục tiêu
  • Ngân sách & Lịch trình
  • Giá thầu & Tối ưu hóa

Bước 5: Cài đặt chi tiết Quảng cáo gồm:

  • Tên quảng cáo
  • Ad setup (Định dạng quảng cáo)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (không bắt buộc)

Tại mục Ad set up, bạn có thể chọn 1 trong 2 định dạng video quảng cáo sau:

  • Video tiêu chuẩn: Hãy chọn một video bất kỳ để quảng cáo, khi người dùng TikTok xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn
  • Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào Livestream của bạn.

Sau đi đã hoàn tất, bạn hãy bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt nhé.

Kết luận

Trên đây là phần giới thiệu chi tiết về quảng cáo Livestream TikTok, Shopee, Facebook, Youtube… và những lợi ích to lớn mang, bạn có thể tham khảo và tiến hành bắt tay ngay vào quảng cáo trên nền tảng này để có thể tăng lượng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Hãy liên hệ với Obaceo để được hỗ trợ, tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng cáo Tiktok, bán hàng trên Tiktok Shop và các kênh TMĐT khác nữa nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *