CTA – tối ưu hóa Kêu gọi hành động trên landing page của bạn

CTA- kêu gọi hành động

Trong Marketing Online, bất kỳ nội dung hay thông điệp nào cũng cần có một lời kêu gọi để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi đó được gọi là CTA.

Vậy cụ thể CTA là gì và làm sao để ứng dụng CTA hiệu quả? Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online?

OBACEO sẽ giải đáp cho bạn ngay bên dưới!

Nếu du khách của bạn không biết phải làm gì? Thì bạn đang đi trên sông mà không có mái chèo, thuyền. Lời kêu gọi hành động, hay CTA, là mục tiêu chuyển đổi chính của khách truy cập vào trang đích của bạn.

CTA là gì?

CTA là tên gọi tắt của cụm từ Call To Action – Kêu gọi hành động.

CTA- kêu gọi hành động

CTA là gì?

CTA là thành phần dùng để kêu gọi, thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Trong chiến dịch Marketing Online, CTA có thể là: xem thêm bài viết; điền form liên hệ; đăng ký thông tin; tải tài liệu,…

Nói cách khác, CTA có nhiệm vụ điều hướng người dùng trải nghiệm xuyên suốt trên website. Hay chuyển sang giai đoạn tiếp theo ở bất kỳ kênh tiếp thị nào (Email Marketing, Facebook Ads, Google Ads,…).

Tối ưu hóa CTA trên trang đích của bạn

CTA- kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động

Làm cho (các) CTA của bạn rõ ràng và không rõ ràng

Nếu bạn đang cung cấp sách điện tử miễn phí. Hãy đặt nút nói “Nhận sách điện tử miễn phí của bạn”, chứ không phải “truy cập”, “gửi” hoặc “đăng ký”.

Mồi và chuyển đổi

Đừng hứa một điều rồi lại đưa ra điều khác, hoặc thậm chí tệ hơn là không có gì cả.

Ví dụ: nếu bạn đang tặng một cuốn sách điện tử và CTA của bạn cho biết “Nhận sách điện tử miễn phí”. Nhưng sau đó khi khách hàng ấn đăng kí thì biểu mẫu của bạn hiện yêu cầu trả $ 2,95 cho sản phẩm mà bạn nói là miễn phí. Hoặc chỉ nói “cảm ơn vì đã đăng ký” mà không có liên kết đến sản phẩm bạn đang cung cấp.

Bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng, nhưng khách hàng đó là vô giá trị. Và họ sẽ nói với người khác về những chiến thuật vô đạo đức của bạn.

Giữ nó ở nơi có thể nhìn thấy

Đừng để nó rơi xuống cuối màn hình. Nếu bạn có một trang dài, hãy lặp lại lời kêu gọi hành động ở cuối trang hoặc một lần trong mỗi độ dài trang. Điều này để nhắc nhở người dùng và cung cấp cho họ một cơ chế để hành động, bất kể họ đang ở đâu.

Cá nhân hóa /bản địa hóa lời kêu gọi hành động

Ví dụ: nếu hành động mong muốn là khách hàng gọi đến một số điện thoại. Đừng bắt chúng hoạt động. Cung cấp số điện thoại miễn phí hoặc mã địa phương được nhắm mục tiêu theo địa lý theo yêu cầu.

Sử dụng mạng lưới an toàn

Không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng tham gia ngay lập tức. Và có thể cần một số thông tin hỗ trợ để giảm bớt lo lắng hoặc giải đáp thắc mắc của họ.

Nếu bạn đang yêu cầu ai đó mua một thứ gì đó, một CTA phụ hợp lý sẽ là tải xuống một tập giới thiệu sản phẩm. Điều này giúp họ luôn ở trong lĩnh vực của bạn và xây dựng tiềm năng.

Đảm bảo rằng mạng lưới an toàn CTA không cạnh tranh về quy mô và sự thống trị về hình ảnh – thường thì một liên kết văn bản đơn giản là đủ, bên dưới nút hành động lớn chính.

Nếu bạn đang yêu cầu ai đó mua hàng trực tuyến, việc cung cấp số điện thoại cho các đơn đặt hàng qua điện thoại có thể khiến khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu đó là phương thức liên hệ ưa thích của họ.

Tính liên tục

Thực hiện lời kêu gọi hành động chính của bạn trong suốt toàn bộ trải nghiệm chuyển đổi. Chuyển đổi từ quảng cáo ngược dòng (PPC, email, biểu ngữ, liên kết mạng xã hội) qua trang đích của bạn. Và đến trang đích cuối cùng của bạn (nếu có).

Giảm bớt các tùy chọn có sẵn

Nếu bạn chỉ có một thông báo và hành động, bạn sẽ có thể nhìn vào trang. Và ngay lập tức bị thu hút vào khu vực hành động. Không đặt các ưu đãi hoặc điều hướng không liên quan trên trang có thể thu hút người dùng làm việc khác.

Trong trường hợp bạn có nhiều lựa chọn (chẳng hạn như 4 tùy chọn gói truyền hình cáp). Thì vẫn có một mục tiêu duy nhất (chọn một gói), vì vậy hãy đảm bảo rằng mỗi khu vực hành động nhất quán và chúng được nhóm lại trong một khu vực có thể được coi là khu vực hành động.\

Kết Luận

Tối ưu hóa CTA là bước quan trọng trong việc xây dựng một trang landing page hiệu quả. Việc hiểu rõ đối tượng, sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn, đặt CTA ở vị trí chiến lược và chọn màu sắc/thiết kế phù hợp đều đóng vai trò quan trọng. Bằng cách tối ưu hóa CTA bạn có thể kích thích hành động từ phía khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất. Đừng quên kiểm tra và đánh giá hiệu suất để có những điều chỉnh cần thiết cho chiến lược tiếp theo của bạn.

Có thể bạn quan tâm – Dịch vụ thiết kế Landing Page

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *