5 yếu tố giúp tối ưu hóa nội dung landing page để thu hút khách hàng tiềm năng

Tối ưu hóa nội dung landing page

Ngày nay, việc tạo ra một trang landing page hấp dẫn không chỉ là vấn đề của việc thiết kế mà còn đến từ sự tinh tế trong triển khai nội dung. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những yếu tố để tối ưu hóa nội dung trang landing page với mục tiêu chính là thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa nội dung landing page

Nếu bạn vẫn chưa biết về khái niệm Landing page, tham khảo bài viết : Khái niệm landing page là gì? Tổng hợp thông tin từ A-Z về landing page trong marketing

Tiêu đề thu hút 

Nếu như website có tên của web, thì với landing page – tiêu đề được xem như tên nổi bật của trang web đơn này. 

Tiêu đề là phần được đặt đầu tiên, cũng là phần khách hàng sẽ thấy ngay khi được dẫn vào trang landing page. Tiêu đề đủ hấp dẫn, đủ tính khơi gợi và thu hút sẽ khiến khách hàng kéo xuống khai thác thêm thông tin bên dưới. 

Tiêu đề khi viết nội dung landing page cần:

  • Ngắn gọn, súc tích, rõ ràng
  • Có thông điệp sản phẩm/dịch vụ chèn vào 
  • Nổi bật lợi ích của sản phẩm
Tiêu đề hấp dẫn, thu hút

Nếu như bạn cảm thấy quá khó để tìm ra từ ngữ thích hợp chèn vào tiêu đề chính, có thể tận dụng thêm một dòng tiêu đề phụ đặt ngay bên dưới. Kích cỡ chữ có thể nhỏ hơn một chút, nhưng hãy sử dụng từ ngữ giúp chúng nhận được sự chú ý từ khách hàng nhé!

Hình ảnh bắt mắt 

Hình ảnh luôn là yếu tố mình nhấn mạnh khi bàn đến bất cứ thể loại nội dung nào. Hình ảnh sản phẩm bạn có sắc nét, có bắt mắt, có thu hút thì mới khiến khách hàng chú ý và dừng lại xem. 

Thử đặt trường hợp bạn là người đi mua hàng online, nhưng gặp phải hình thì nhòe, không nét, sản phẩm trong hình không rõ ràng. Ngay chính bạn cũng sẽ lướt qua cho nhanh đúng không nào? 

Hình ảnh hấp dẫn

Hình ảnh chính là một yếu tố trực quan nhất mà bất cứ khách hàng nào cũng muốn thấy. Chúng giúp họ hình dung rõ hơn về sản phẩm, nhất là khi khách hàng có nhu cầu mua online. 

Hãy tận dụng hết khả năng mang đến một hình ảnh sản phẩm thật chất lượng cho khách hàng của bạn. Hoặc nếu bạn cung cấp dịch vụ, hãy đưa ra bằng chứng rằng dịch vụ bạn thật sự hữu ích, đâu là những điểm lợi kèm theo nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn. 

CTA kêu gọi

Xem thêm – CTA – tối ưu hóa Kêu gọi hành động trên landing page của bạn

CTA (call to action) là một điểm xuất hiện nhiều nhất trong landing page mà website ít khi thấy. 

CTA nói chung có nhiều loại, việc kêu gọi chuyển đổi từ bài viết nay sang bài viết khác cũng được gọi là một CTA. Tuy nhiên, giới hạn trong landing page mà người bán muốn tập trung nhiều nhất chính là kêu gọi để lại thông tin, kêu gọi mua hàng, …

CTA cần ngắn gọn, rõ ràng; nhớ là ngắn gọn nhé các bạn! Một CTA quá dài khiến khách hàng không mấy chú tâm. 

CTA đóng vai trò như người chỉ đường, chỉ cho khách hàng biết họ nên làm gì nếu đã xem qua tất cả các thông tin và cảm thấy hài lòng. 

Mua ngay -> thúc đẩy khách hàng bấm mua sau khi đọc đầy đủ các ưu đãi sau mua

Nhận quà ngay -> thúc đẩy khách hàng bấm nhận quà ngay sau khi đã tham gia câu hỏi minigame nào đó

Đăng ký ngay -> thúc đẩy khách hàng để lại thông tin nếu học có nhu cầu đăng ký tham gia dùng thử sản phẩm, tham gia hội thảo,….

CTA thông thường được đặt trong một button (nút bấm). Và theo như cấu trúc trên landing page bạn có thể dễ dàng chèn thêm một hiệu ứng rung lắc bất cứ khiến khách hàng chú ý nhiều hơn đến cái nút bấm này.

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn khi tự thiết kế landing page, tự tạo nội dung thu hút khách hàng, có thể tham khảo dịch vụ Thiết kế Landing Page theo yêu cầu:
-Nội dung đầy đủ, thuyết phục
-Kêu gọi mạnh mẽ, súc tích
-Bố cục hình ảnh, video hài hòa
Tham khảo ngay

Bằng chứng thuyết phục

Thông thường nếu trên landing page có đưa ra bằng chứng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm này chất lượng, dịch vụ bạn cung cấp quá ổn thì sẽ là hình ảnh thực tế và feedback khách hàng. 

Mình nghĩ cũng không cần đưa quá nhiều bằng chứng, ít nhưng chất lượng vẫn ổn đúng không nào?

Tùy theo sản phẩm/dịch vụ mà có những bằng chứng thuyết phục khác nhau

Bằng chứng thuyết phục

Nếu bạn cung cấp dịch vụ spa có thể sử dụng: feedback khách hàng, chứng nhận tay nghề, hình ảnh khách hàng đang sử dụng dịch vụ,…

Nếu bạn kinh doanh online sản phẩm thời trang: feedback tin nhắn khách hàng về chất liệu, mẫu mã, thiết kế sản phẩm,…

Đọc thêm- Mách bạn 5 tips xây dựng Fanpage từ con số 0

Cấu trúc đơn giản, rõ ràng

Cấu trúc nội dung từ trên xuống dưới landing page cần đi theo mục đích, hướng khách hàng theo những gì mà họ muốn thấy, muốn biết về sản phẩm, dịch vụ. 

Lưu ý: 

Bạn cần viết nội dung ngắn gọn, súc tích, có chấm dấu câu và nhớ ngắt xuống hàng theo câu hoặc đoạn ngắn. 

Nội dung tránh đi lang mang không phù hợp với với sản phẩm mà landing page đang giới thiệu

Tóm lại

Nếu bạn xây dựng được một landing page tốt, sẽ là một công cụ đắc lực mang đến giá trị dài hạn cho con đường kinh doanh online sau này. Không chỉ riêng đối với sản phẩm/dịch vụ được đề cập trong landing page. Mà còn là kinh nghiệm thực tiễn nếu landing page thu về các kết quả như mong muốn. 

OBACEO – Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng nội dung và thiết kế landing page cho doanh nghiệp mình dựa vào nội dung OBACEO chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, để xây dựng 1 landing page chuyên nghiệp bạn cần học hỏi khá nhiều kỹ năng: design ảnh, viết content chất, kỹ thuật quảng cáo, kỹ thuật seeding và viral… Hãy tìm một đơn vị truyền thông uy tín để giúp bạn tạo lập fanpage thật chuyên nghiệp.

OBACEO đã xây dựng hàng loạt các landing page với đủ các mặt hàng cùng cách trình bày khác và bố cục khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế landing page hãy liên hệ với OBACEO Agency theo số 0976.591.384 để được tư vấn dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp  ngay hôm nay.

Chúng tôi làm được và bạn cũng sẽ làm được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *