Khái niệm landing page là gì? Tổng hợp thông tin từ A-Z về landing page trong marketing

Landing page là gì?

Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi chúng ta thường được nghe các marketer nhắc đến cụm từ trang đích hay còn gọi là landing page. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các khoản phí bán hàng mà landing page còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Vậy Landing page là gì? Làm sao để thiết kế được một landing page? Hãy cùng OBACEO tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Giải đáp landing page là gì?

Landing page là gì? Có thể hình dung một cách đơn giản, landing page chính là một trang web đơn (microsite) và cũng có tên miền. Tại đây khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi…. Điều đặc biệt của landing page là khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page.

landing page la gi

Tìm hiểu landing page là gì? (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bởi vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp mà landing page còn là một cách để dẫn dắt khách hàng vào tham quan website và từ đó có thể thực hiện những hành động như: nhắn chatbot, gọi hotline, bình luận…

2. Các loại Landing Lage hiện nay

Khi xem xét loại Landing Page phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy nghĩ đến mục tiêu của bạn.

  • Bạn có muốn thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng không?
  • Bạn đang cung cấp khuyến mãi đặc biệt?
  • Bạn có muốn thu thập thông tin đăng ký cho một sự kiện?…

Tập trung vào mục tiêu này sẽ giúp bạn xây dựng một Landing Page chính xác và target chuẩn mục tiêu. Hãy tìm hiểu về các loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Landing Page dài

Như tên gọi của nó, Landing Page dài là loại trang đích dài nhất. Nó bao gồm một lượng lớn nội dung, bao gồm thông tin chi tiết về một sản phẩm hoặc dịch vụ và hình ảnh nhấn mạnh giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Do đó, trang bán hàng dài có thể hấp dẫn cho mục đích tối ưu SEO.

2.2. Landing Page sản phẩm

Nếu bạn có một sản phẩm mà bạn muốn ra mắt theo kiểu nổi bật, hãy tạo một Landing Page sản phẩm. Bạn có thể sử dụng nó để đào sâu vào chức năng và lợi ích của sản phẩm mang lại.

Landing Page sản phẩm

2.3. Landing Page sự kiện

Nếu tổ chức một sự kiện, hãy tạo một Landing Page sự kiện để quảng bá dễ dàng hơn. Nó giúp những người quan tâm tìm hiểu thêm, đăng ký hoặc mua vé một cách dễ dàng.

Landing Page sự kiện

2.4. Landing Page thu phễu khách hàng tiềm năng

Còn được gọi là “lead-gen” hoặc “lead-capture” page, Landing Page tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin về người xem. Nó thường bao gồm một biểu mẫu mà khách truy cập có thể để lại thông tin liên hệ của họ.

Landing Page này có thể giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về khách hàng tiềm năng cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin của họ, hãy cung cấp một ưu đãi như một mã giảm giá, ebook, webinar hoặc nội dung thông tin bản tin độc quyền. Trang squeeze là một loại Landing Page kiểu này.

Landing Page thu phễu khách hàng tiềm năng

2.5. Landing Page hủy đăng ký

Một Landing Page hủy đăng ký cho phép bạn có một cơ hội cuối cùng để giữ khách hàng đã đăng ký email marketing của bạn. Bạn có thể làm cho đăng ký của họ hấp dẫn hơn, hoặc cung cấp tùy chọn thay đổi tần suất email hoặc nhắc nhở khách hàng về những gì họ sẽ mất nếu quyết định hủy đăng ký Email.

Landing Page hủy đăng ký

2.6. Landing Page Coming soon

Một Landing Page Coming soon (sắp ra mắt) có thể giúp khuấy động sự hào hứng cho dự án sắp ra mắt của bạn. Hãy xem xét đăng ngày ra mắt dự định của bạn và tạo một biểu mẫu “thông báo cho tôi” để khách hàng biết khi trang chính thức được ra mắt.

Landing Page Coming soon

2.7. Landing Page cảm ơn

Vì Landing Page cảm ơn xuất hiện sau khi khách hàng thực hiện một hành động (mua hàng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ), chúng có thể hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng.

Landing Page cảm ơn

2.8. Landing Page chuyển hướng

Loại Landing Page này thường có một lời kêu gọi hành động (CTA) điều hướng khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, đẩy họ mua hàng hoặc nhấn đăng ký. Các trang web eCommerce hoặc SaaS tập trung vào việc tạo doanh số ngay lập tức thường sử dụng Landing Page chuyển hướng.

Landing Page chuyển hướng

3. Một số câu hỏi thường gặp về landing page

Ngoài câu hỏi landing page là gì đã giải đáp phía trên, dưới đây là một vài thắc mắc thường gặp của mọi người khi nhắc đến landing page.

3.1 Thiết kế landing page cần quan tâm gì?

Một Landing page được đánh giá là đạt hiệu quả khi giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp đủ những thông tin cần thiết, lượng truy cập khủng và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, bạn hãy quan tâm đến những điều sau:

  • Cách đặt title (tiêu đề) landing page rõ ràng, thu hút, đúng mục đích muốn quảng cáo (Khuyến mãi khủng, OFF 50%+++…) để tăng sự chú ý cho khách hàng.
  • Bố cục landing page thận thiện, nội dung cần sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của khách hàng.
  • Form đăng kí thông tin/ mua bán nên sắp xếp đơn giản, thông tin cơ bản như: Tên, điện thoại, địa chỉ gmail, nơi ở…
  • Video và hình ảnh cung cấp trong landing page phải thật thu hút để tạo được điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi truy cập.

Thiết kế landing page bán hàng dễ dàng với dịch vụ tại OBACEO

Bạn muốn có 1 Landing Page mà không biết code thế nào? Đừng lo! OBACEO sẽ thiết kế Landing Page mang lại chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

👉 XEM NGAY

3.2 Các cách để tạo landing page

Bạn có thể thiết kế cho business của mình landing page bằng những cách sau: 

  • Sử dụng trên các website miễn phí: Hãy truy cập vào những website nổi tiếng như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site….Tại đây các bạn sẽ được hỗ trợ tạo các landing page miễn phí. Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về tính năng, và thông thường bạn sẽ phải trả phí sau 1 thời gian sử dụng.
  • Tự code: Đây cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Với cách tạo landing page này bạn có thể tuỳ chỉnh mọi thứ theo kế hoạch. Mặc dù tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng so với việc dùng các nền tảng trả phí nhưng thay vào đó bạn sẽ mất kha khá tiền để tìm kiếm, đào tạo và trả lương cho nhân viên.
  • Thuê dịch vụ bên ngoài: Với cách này, bạn chỉ cần trả 1 khoản phí hàng tháng là bạn có thể có trong tay một landing page theo đúng ý mình. Tuy nhiên bạn cần chú ý tìm hiểu các bên cung cấp dịch vụ uy tín.

Tham khảo ngay – Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại OBACEO

Khách hàng nên cân nhắc lựa chọn những đơn vị làm landing page uy tín.

4. Website và landing page có gì khác biệt?

Landing page và website nhìn có vẻ giống nhau nhưng chúng có những chức năng riêng biệt. Nắm rõ sự khác nhau của 2 trang này sẽ giúp bạn thành công trong hoạt động tiếp thị. Vậy landing page khác gì website? 

So sánh landing page và website.

So sánh landing page và website. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

So sánh landing page và website bao gồm một số hạng mục chính được chúng tôi tổng hợp theo bảng bên dưới: 

Hạng mục so sánhLanding pageWebsite
Mục đích chínhHoàn thành mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị, kêu gọi hành động cụ thể hoặc tạo chuyển đổi khách hàng thông qua thuyết phục.Khám phá tất cả về doanh nghiệp: Viết về câu chuyện doanh nghiệp, mô tả sản phẩm, dịch vụ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…
Đối tượng mục tiêu nhắm tớiLanding page tùy chỉnh cho phép nhắm tới đối tượng mục tiêu cụ thể. Thu hút đối tượng mục tiêu rộng hơn, bao gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Vì vậy, thông điệp trên website cũng chung chung và dẫn tới các phần khác của trang web để khám phá thêm. 
Thông tin nhận đượcCả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm link dẫn ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ mua bán). Và toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên landing page. Khách hàng khi click vào sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan… sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Khả năng tùy chỉnhCung cấp khả năng tùy chỉnh trải nghiệm của khách truy cập. Chủ sở hữu landing có thể cho hiển thị khuyến mại hoặc giảm giá cụ thể cũng như thu hút các khách hàng khác nhau thông qua phân khúc thị trường mục tiêu. Thiết kế chung để thu hút lượng người dùng lớn hơn. Khả năng tùy chỉnh ít hơn so với landing page. 
Tỷ lệ chuyển đổiTỷ lệ chuyển đổi được đánh giá cao hơn vì mục đích duy nhất của landing page là tăng chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn landing.
Lựa chọn hành động trên trangÍt lựa chọn hơn web và có thể hướng khách hàng đến một tùy chọn duy nhất. Cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách truy cập khi điều hướng qua các tab, menu thả xuống… 

Trên đây là những thông tin giải đáp về landing page là gì, các dạng landing page, những câu hỏi thường gặp cũng như sự khác biệt giữa landing page và website. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho các kế hoạch marketing của doanh nghiệp của mình.

Xem thêm – SEO là gì? Cách nhận biết một website chuẩn SEO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *